ความต้องการของ Talent รุ่นใหม่

  • 25 ส.ค. 2566
  • 608
Talent,การดึงดูดคนเก่ง,คนทำงานเก่ง

ข้อมูลจาก Kincentric ที่ปรึกษาด้านผู้นำและการบริหารองค์กรระดับโลก

โดย ดร.อดิศักดิ์ จันทรประภาเลิศ กรรมการผู้จัดการและพาร์ตเนอร์ บริษัท คินเซนทริค (ประเทศไทย) จำกัด พูดคุยกับ คุณเคน นครินทร์ ในรายการ The Secret Sauce EP.662 >> https://jobbkk.com/go/CR

 

เกี่ยวกับความต้องการของ Talent รุ่นใหม่ มี 4 สิ่งสำคัญที่พวกเขาถามหาเมื่อจะเข้าไปทำงานในองค์กร ได้แก่

 

1 การทำงานที่ยืดหยุ่น (Flexible Policy) : ความต้องการอันดับแรกคือ Flexible Workplace เรื่องนี้คือคำถามยอดฮิตที่ต้องรู้ก่อนเลยว่า องค์กรมีความยืดหยุ่นในการทำงานอย่างไร ภาพการทำงานภายในเป็นอย่างไร สามารถทำงานจากที่บ้านได้ไหม (Work from Home)

 

2 ได้ทำงานที่มีความหมาย (Value) : ชื่อเสียงองค์กรเป็นความต้องการของ Talent ในอดีต แต่ปัจจุบันไม่ใช่ ถ้าองค์กรมีชื่อเสียงแล้ว งานที่พวกเขาทำต้องมีความหมายทั้งสำหรับเขาเองและองค์กรด้วย ที่สำคัญคือ หน้าที่งานนั้นตอบความต้องการ (Purpose) หรือไม่ แล้วความต้องการของเขาสอดคล้องกับความต้องการขององค์กรมากน้อยแค่ไหน

 

3 ความสมดุลระหว่างงานกับสุขภาพกายใจ (Work – Life Balance) : นับตั้งแต่โควิดเข้ามา ทำให้เรื่องสุขภาพเป็นปัจจัยที่ทุกคนให้ความสำคัญมากขึ้น ทั้งสุขภาพด้านร่างกายและจิตใจด้วย

 

4 ผู้นำที่เก่งและเข้าถึงง่าย (Visible and Accessible Leader) : ต้องการทำงานกับผู้นำที่มีความสามารถ เก่งและเข้าถึงได้ง่าย พวกเขาสามารถปรึกษาได้อย่างใกล้ชิด

 

ทั้งนี้ HR Buddy มองว่า ความต้องการดังกล่าว น่าจะเป็นความต้องการของคนทำงานทั่วไปในยุคนี้เช่นกัน แต่ที่จะแตกต่างก็คือ Talent จะให้ความสำคัญกับทั้ง 4 ข้อมากกว่า เรียกได้ว่า ถ้ามีไม่ครบ อาจถึงขั้นไม่เลือกเลย แต่สำหรับคนทำงานทั่วไป แม้มีบางข้อก็ยินดีที่จะเข้าไปทำงานแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม “พนักงานทุกคน” คือกำลังสำคัญในการผลักดันองค์กรให้เติบโต การปรับเปลี่ยนนโยบาย วัฒนธรรมและบรรยากาศการทำงานให้ตอบโจทย์ความต้องการของทุกคนเท่าที่จะทำได้ คือสิ่งจำเป็นที่องค์กรต้องใส่ใจและเร่งแก้ไขให้เร็วที่สุด เพื่อลดปัญหาการลาออกและการหาคนทำงานที่ยากขึ้นไปมากกว่านี้

 

สอบถามเพิ่มเติมสำหรับ HR : [email protected]

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top